6 สาเหตุที่ทำให้พวงมาลัยเพาเวอร์หนัก

วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 25600 ความคิดเห็น

           

                       พวงมาลัยรถยนต์ในปัจจุบันส่วนใหญ่เป็นระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ ซึ่งปัญหาที่อาจพบแล้วมีผลไปยังพวงมาลัยเพาเวอร์ก็มีอยู่ไม่น้อย ซึ่งนั่นเป็นอาการที่ไม่ดีแน่ วันนี้เราจึงมีวิธีการตรวจสอบมาฝากกันครับ 

1. ความดันลมยาง - หากเกิดอาการพวงมาลัยหนักมือ สิ่งแรกที่ต้องตรวจคือยางรถยนต์ ปัญหาอาจเกิดจากความดันลมยางไม่เท่ากัน หรือยางรั่วนั่นเอง

2. เฟืองบังคับเลี้ยว - หากเฟืองบังคับเลี้ยวขาดสารหล่อลื่น อาจทำให้เฟืองเกิดแห้งจนกระทั่งฝืด ซึ่งนี่คืออีกหนึ่งสาเหตุพวงมาลัยหนักมือ

3. ศูนย์ล้อไม่ถูกต้อง - หากศูนย์หรือองศาของล้อไม่ถูกต้อง ทำให้เลี้ยวได้ยากขึ้น และเมื่อรถวิ่งต้องรั้งพวงมาลัยให้ให้มันแล่นตรงศูนย์ ส่งผลให้เมื่อยล้าเมื่อขับขี่ ควรนำไปตั้งศูนย์ใหม่ให้ถูกต้อง

4. ใช้ยางใหญ่กว่าเดิม - หากเปลี่ยนมาใช้ยางที่มีขนาดหน้ายางที่ใหญ่กว่ามาตรฐาน ปัญหาอาจเกิดจากตรงนี้ เนื่องจากหน้ายางสัมผัสกับถนนมากจึงทำให้การเลี้ยวต้องออกแรงมากกว่าปกติ

5. อะไหล่ชำรุด - อะไหล่บางส่วน หรือทุกส่วนในระบบบังคับเลี้ยวชำรุด ซึ่งพบมากในข้อต่อ หากตรวจพบควรเปลี่ยนโดยเร็ว

6. น้ำมันพาวเวอร์ - ดูแลน้ำมันพาวเวอร์ในห้องเครื่องอยู่ในระดับปกติ หากมันแห้ง หรือต่ำกว่าเกณฑ์ สาเหตุอาจมาจากการรั่วไหล อาจนำปัญหาอื่นได้ ควรซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน

"แอค" ศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ครบวงจร พร้อมให้บริการผู้ใช้รถทุกท่านด้วยสินค้าคุณภาพสูง จากผู้ผลิต ชั้นนำระดับสากล ซึ่งเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้รถทั้งในและต่างประเทศ

"แอค" ดูแลรถ.. ดูแลคุณ..
#แอค #ACT #BSACT #thaibridgestone
#tire #bridgestone #Car #ยาง #รถยนต์








Share this article :

แสดงความคิดเห็น




Like MAX AUTO PIT

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. MAX AUTO PIT - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger